Searching...

Các loại thuốc phá thai an toàn sử dụng ra sao? Mua ở đâu?

Cách phá thai bằng thuốc đang được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Nhờ sự tiện lợi và an toàn mà rất nhiều chị em chọn thuốc phá thai thay vì các phương pháp phức tạp hơn. Nhưng do bị bao bọc thông tin và cấm đoán trong việc bán thuốc, mà chị em gần như không có kiến thức nào về các loại thuốc phá thai an toàn này.
Để giúp chị em mở mang tầm hiểu biết, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết thống kê các loại thuốc phá thai an toàn nhất hiện nay. Tên chúng la gì? Cách sử dụng ra sao và nên mua thuốc phá thai ở đâu?
Tên các loại thuốc phá thai và cách sử dụng

Tên các loại thuốc phá thai an toàn

Các loại thuốc phá thai an toàn gần như chỉ được nhà nước cấp phép cho các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Chính vì thế, tìm kiếm được thuốc là rất khó khăn.
Trên thế giới hiện nay, chia thuốc phá thai làm 4 nhóm riêng biệt. Nhưng phổ biến nhất tại Việt Nam chỉ có 2 nhóm. Tên các loại thuốc phá thai an toàn này là Prostaglandine và Progesterone.
  • Prostaglandine: Nhóm thuốc này có tác dụng giúp nội mạc của tử cung phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho trứng làm tổ trong buồng tử cung. Đồng thời, khi sử dụng nhóm thuốc này nó sẽ đối kháng với Progesterone nhằm tách thai khỏi niêm mạc tử cung.
  • Progesterone: Đây là loại thuốc làm khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên, gây co bóp, mềm cổ tử cung và đẩy thai ra ngoài như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Loại này được sử dụng khá phổ biến tại các bệnh viện và phòng khám uy tín.

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn

Các loại thuốc phá thai an toàn dù khác nhau về tên thuốc, nhãn hiệu và thành phần nhưng hầu hết chúng sẽ có chung cách sử dụng. Cách sử dụng thuốc phá thai ở đây chúng tôi xin giới thiệu loại thuốc 2 viên:
Đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu uống viên thuốc A. Đây là viên thuốc có tác dụng làm ngưng sự pha triển của thai nhi. Sau khi uống viên này, bạn sẽ không cảm giác gì đau đớn cả. Bạn có thể ra về và tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi
Tiếp theo, 2 ngày sau khi uống viên thuốc A, bạn sẽ được yêu cầu quay lại cơ sở y tế để uống viên thuốc B. Đây là viên thuốc sẽ hoàn thành nốt công việc là đưa thai ra ngoài tử cung. Sau khi uống viên B, tử cung sẽ có biểu hiện co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài. Thai phụ cần lưu lại cơ sở y tế ít nhất là 3 tiếng để được theo dõi phản ứng của cơ thể. Sau thời gian này chị em có thể ra về và hồi phục tại nhà.
Đây là toàn bộ quá trình sử dụng thuốc phá thai an toàn tại phòng khám An Khang. Hi vọng rằng, qua đây đã giúp chị em hiểu rõ hơn về cách sử dụng thuốc.

Mua thuốc phá thai ở đâu, bán ở đâu?

Thuốc phá thai dù được sử dụng rất đơn giản. Nhưng khả năng gây ra biến chứng và các phản ứng bất thường là rất cao. Chính vì vậy, không cho phép chị em tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng tại nhà. Để có thể mua thuốc phá thai an toàn bạn cần phải có giấy chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và đảm bảo phá thai bằng thuốc tại các cơ sở phá thai được cấp phép an toàn.
Thuốc phá thai chỉ được phép bán tại các bệnh viện, phòng khám đã được sự cho phép của bộ y tế. Chính vì thế các thai phụ rất khó để mua thuốc phá thai ở các tiệm thuốc tây như các loại thuốc thông thường khác.
Các bác sĩ cũng khuyên rằng: Khi có ý định phá thai cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và chuẩn đoán, trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc. Bởi thuốc phá thai không phải ai cũng có thể sử dụng được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!