Searching...

Phá thai bao lâu thì có thai trở lại

Ai cũng biết phá thai sẽ dẫn đến rất nhiều thương tích tới sức khỏe, nhất là với khả năng sinh sôi của bà mẹ. Chính vì thế, nữ nhân cần một khoảng thời gian để trở lại bình thường sau khi phá thai an toàn. tuy vậy khoảng thời gian này là bao lâu thì không phải ai cũng nắm rõ. Nhất là đối với những nữ nhi muốn có thai trở lại sau khi vừa phá thai. Hiểu được băn khoăn của nữ giới, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra thời gian phá thai bao lâu thì có thai trở lại.

Phá thai bao lâu thì có thai trở lại

Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi. Em mới phá thai được 4 tháng rồi ạ. Vì em bị sùi mào gà nên không thể nào sinh em bé được. nhưng nay bệnh đã khỏi, em mong mỏi có em bé. Vậy bác sĩ cho em hỏi như tình trạng của em phá thai 4 tháng rồi có thai lại có được không ạ?

Chào bạn! Rất cám ơn bạn đã gửi tài liệu về cho phòng khám phá thai chúng tôi. Chúng tôi đã rõ câu hỏi và xin giải thích bạn như sau. Thời gian có thai lại sau khi phá thai thường không có mức quy định chung. Khoảng thời gian này bị ảnh hưởng bởi quá trình phục hồi sức khỏe của mỗi người.

Nếu phá thai tại các phòng khám hiệu quả, phương pháp phá thai an toàn, quy trình thực hành nhanh chóng, ra ít máu...thì thời gian phục hồi nhanh chóng hơn. Nếu bảo đảm các điều kiện sức khỏe thì trong vòng 3 tháng kể tử ngày phá thai cuối cùng sẽ có lẽ mang thai trở lại

tuy vậy nếu như phá thai tại các phòng khám không bảo đảm. Quy trình rối loạn, máu ra nhiều, để lại nhiều biến chứng thì sẽ mất rất nhiều thời gian để sức khỏe bình thường trở lại. Nhất là với những trường hợp tự ý phá thai tại nhà bằng các loại rau, các loại thuốc bắc sẽ gây nên những biến chứng không ý muốn. Nhiều vai trò ảnh hưởng tới khả năng sinh sôi. Những ca như thế này thường rất khó để xác định thời điểm có thai trở lại. Tiến độ phụ thuộc đa số ở chế độ chăm sóc hậu phá thai. thế nhưng sớm nhất vẫn là khoảng 4 tháng sau khi phá thai thì nên có thai trở lại. Các trường hợp muốn an toàn thì có thể đợi lâu hơn khoảng 6 tháng trở lên.

Những lưu ý khi mang thai trở lại

Thời gian chờ có thai trở lại là rất lâu. bởi vậy, trong khoảng thời gian này có khả năng ta không cố ý dính bầu thì sẽ rất khó xử lí. Chính bởi vậy, cần thực hành quan hệ có dùng biện pháp an toàn. ngừa thai hữu hiệu nếu không muốn phải phá thai thêm một lần nữa

Trong khoảng thời gian này, cần nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe thật chu đáo. Không nên công tác, lao động quá sức. Nghiêm cấm mọi hành vi ảnh hưởng mạnh tới tử cung làm trầy xước hoặc tác động tới thời gian phục hồi của niêm mạc tử cung.

Như vậy, trên đây là những lưu ý về thời gian có thai lại sau khi phá thai. Hi vọng rằng qua đây giúp nữ giới hiểu rõ hơn về thời gian để quyết định có thai trở lại sau khi phá thai an toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!