Searching...

Phá thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại

Phá thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại. Đây là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi sau khi phá thai cơ thể người phụ nữ bị ảnh hưởng rất lớn. Chi kì kinh nguyệt cũng không dễ dàng gì có lại. Sau đây, các bác sĩ của phòng khám chúng tôi sẽ chỉ ra sau khi phá thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại



Sau khi phá thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại

Sau khi phá thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại

Sau khi phá thai, kinh nguyệt sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Nghiêm trọng nhất phải kể đến chu kì kinh của người phụ nữ. Sau khi phá thai, gần như kinh sẽ không có lại. Nhưng sau một khoảng thời gian nào đó, chu kì kinh sẽ bình thường trở lại.
Thời gian để có kinh trở lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể ra một vài yếu tố ảnh hưởng tới kinh nguyệt sau khi phá thai:
  • Phương pháp phá thai: Những phương pháp phá thai khác nhau sẽ gây ra những tác động khác nhau đến cơ thể người phụ nữ. Chính vì thế, để biết được sau khi phá thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại cần nắm rõ được phương pháp phá thai đã thực hiện. Cụ thể, phá thai bằng thuốc sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới chu kì kinh nguyệt. Bởi những tác dụng phụ của thuốc phá thai là rất lớn. Bên cạnh đó, còn phải tính tới những biến chứng khi phá thai bằng thuốc làm cho chu kì kinh nguyệt lâu có trở lại
  • Qúa trình phá thai: Nếu như quá trình phá thai an toàn, nhanh, gon, không chảy nhiều máu sẽ ít để lại biến chứng và làm cho chu kì kinh nguyệt bình thường sớm hơn. Theo đó, nếu các yếu tố trên đảm bảo thì chu kì kinh nguyệt sẽ trở lại sau ít nhất 4 tuần.
Như vậy, quá trình phá thai an toàn cũng phụ thuộc phần lớn vào phương pháp thực hiện ca phá thai. Khi quá trình phá thai được thực hiện tại phòng khám an toàn, không để lại nhiều biến chứng sẽ giúp thai phụ nhanh chóng bình phục. Thời gian tối thiểu để có kinh nguyệt trở lại sau khi phá thai an toàn đó là 4 tuần. Nếu như sau khoảng thời gian trên mà vẫn chưa có kinh thì nên kiểm tra lại. Có thể những tác động của quá trình phá thai quá lớn. Khiến cho chị em không thể có kinh trở lại. Lúc này, khi đến các cơ sở y tế, chị em sẽ được kiêm tra đầy đủ và đảm bảo chu kì kinh nguyệt có lại sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!