Searching...

Thai chết lưu có nguy hiểm không?

Thai chết lưu là hiện tượng trứng đã được thụ thai. Nhưng vì một lí do nào đó mà trứng không thể phát triển và chết lưu trong tử cung. Thai chết lưu tuy không ảnh hưởng ngay lập tức nhưng sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm về sau. Vậy thai chết lưu có nguy hiểm không?

Thai chết lưu có nguy hiểm không

Thai chết lưu có nguy hiểm không?

Thai sau khi chết lưu trong tử cung sẽ để lại những biến chứng hết sức nguy hiểm nếu không kịp thời xử lí. Mỗi trường hợp chết thai lưu sẽ gây ra những biến chứng và nguy hiểm khác nhau. Một số nguy hiểm có thể kể tới khi thai chết lưu như sau:
  • Thai chết lưu làm chảy máu trong: Đối với những trường hợp thai nhỏ, khi lưu thai sẽ gây ra hiện tượng chảy máu. Nếu lượng máu chảy ra quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này và nhất là tới tính mạng người phụ nữ nếu không được xử lí kịp thời.
  • Thai chết lưu gây nhiễm trùng: Khi thai nằm lại quá lâu bên trong tử cung sẽ gây ra những nguy hiểm khôn lường và nhất là hiện tượng nhiễm trùng. Làm toàn bộ tử cung bị vi khuẩn nặng, có thể gây ra tử vong nếu không được xử lí kịp thời.
  • Thai chết lưu cũng làm cho hệ thống buồng trứng bị ảnh hưởng không nhỏ. Rách buống trứng, chảy máu, nhiễm trùng là những nguy cơ những người bị thai chết lưu gặp phải

Thai chết lưu nguy hiểm như thế nào

Thai chết lưu trong tình trạng quá non có thể sẽ không phát hiện ra và sẽ tự tiêu biến mà không để lại biểu hiện nào. Nhưng với trường hợp thai lớn (tư 3 tháng trở lên) thì sẽ hoặc là sảy thai, hoặc là sẽ sinh ra thai chết. Tuy vậy, không có nghĩa 100% những trường hợp thai chết lưu đều sẽ sảy thai. Nhiều trường hợp phải tiến hành mổ đẻ để lấy thai ra ngoài
Tuổi thai sẽ ảnh hưởng đến thời gian thai lưu lại trong tử cung. Thai càng lớn thì thời gian lưu lại càng ngắn. Chính vì vậy, để giảm bớt các ảnh hưởng do hiện tượng lưu thai gây ra, chị em cần được phát hiện sớm để không gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì như đã nêu trên, thai lưu càng lâu thì càng gây ra nhiều nguy hiểm.
Hơn nữa, thai lưu lâu trong tử cung có nguy cơ gây vỡ ối. Gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người mẹ.Khi ối bị vỡ, vi khuẩn sẽ từ đây xâm nhập vào buồng ối và dạ con làm nhiễm khuẩn trầm trọng, lúc này có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!